Tin trong nước
Tin thế giới
Tình trạng đơn hàng
   
Để xem thông tin về tình trạng đơn hàng của bạn, vui lòng nhập mã số đơn hàng của hãng hàng không hoặc của công ty giao nhận vào ô dưới đây.
Mã số
 
đăng nhập
   
Tên truy cập
Mật khẩu
 
hỗ trợ trực tuyến
   

Ms. Đông

Ms. Mai

Ms. Ngọc

Mr. Elvis Nguyen

 
tin tức
   
Thúc đẩy thương mại nông sản là ưu tiên hàng đầu tại Ấn Độ
Kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt gần 430 tỷ USD
Xuất khẩu tôm sang Mỹ dự kiến tăng khoảng 5% trong quý cuối năm 2019
Xem tất cả
 
 
Tin thế giới
 
 
12/11/2015
Hơn một tỷ USD hàng hóa được bán trên Alibaba trong 8 phút

Lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới - Singles’ Day (Lễ Độc thân) đã bắt đầu tại Trung Quốc từ 0h hôm nay (11/11).

Chỉ 8 phút sau khi mở cửa, đại gia thương mại điện tử thông báo số hàng hóa giao dịch trên các website của họ đã vượt 1 tỷ USD. Và khi hoàn thành giờ đầu tiên, con số này đã lên tới 3,9 tỷ USD, theo website tin tức của hãng -  Alizila.

Đến 8h sáng, họ đã xử lý số đơn hàng trị giá 6,56 tỷ USD. Năm ngoái, chỉ 11 tỷ NDT (1,8 tỷ USD) hàng hóa được bán ra trên Alibaba trong một tiếng. 

Hãng ước tính trong vài giờ trước khi mở cửa, khoảng 130 triệu người đã truy cập ứng dụng di động Taobao, vượt kỷ lục năm ngoái. Số người mua sử dụng thiết bị di động là hơn 27 triệu người trong giờ đầu tiên, đóng góp 72% tổng giá trị hàng hóa,  Reuters cho biết.

hon-mot-ty-usd-hang-hoa-duoc-ban-tren-alibaba-trong-8-phut

Nhân viên tại một trung tâm xử lý đơn hàng đang chuẩn bị cho Singles' Day. Ảnh: Reuters

Lễ Độc thân được tổ chức vào ngày 11/11 hằng năm tại Trung Quốc , bắt đầu từ phong trào của một nhóm sinh viên nam nữ tại một trường đại học. Sau đó, từ năm 2009, Alibaba đã biến dịp này thành ngày mua sắm trực tuyến khổng lồ.

Năm ngoái, tổng giá trị số hàng được bán trên Alibaba đạt 9,3 tỷ USD, tăng 60% so với năm trước đó. Các nhà phân tích tại SunTrust cho rằng năm nay, con số này sẽ tăng 30% lên 12 tỷ USD.

Alibaba đạt được những con số khổng lồ như vậy nhờ người bán trên T-mall và Taobao giảm giá mạnh mọi sản phẩm, từ tã lót đến điện thoại di động. Các khoản chi đậm cho quảng cáo cũng có tác dụng kích cầu.

Lần đầu tiên trong 7 năm, Alibaba chuyển buổi lễ mở màn Singles' Day từ Hàng Châu về Bắc Kinh, tổ chức tại Beijing Water Cube – nơi thi đấu bộ môn bơi lội tại Olympic 2008. Sự kiện này được truyền hình trực tiếp trên đài Hồ Nam và phát trên Youku Tudou. Alibaba đã mời rất nhiều người nổi tiếng của Trung Quốc và thế giới, như Daniel Craig và Kevin Spacey

Singles’ Day năm nay rất quan trọng với Alibaba, do họ đang bị nhà đầu tư ghẻ lạnh sau đợt IPO năm ngoái tại New York . Cổ phiếu hãng này đã mất gần 40% trong một năm, tính đến hết tháng 9. Dù cuối tháng trước, Alibaba công bố lợi nhuận nhỉnh hơn dự báo, nhà đầu tư vẫn nghi ngại kinh tế Trung Quốc đang chậm lại. Vì thế, các số liệu năm nay có thể giúp Alibaba thuyết phục thị trường rằng họ vẫn là một khoản đầu tư có giá.

Hà Thu

Theo  vnexpress.net



Bản in   Gửi bạn bè

Các tin khác:
  KINH TẾ TRUNG QUỐC ĐÁNG NGẠI 24/08/2015
  Tình hình nhập khẩu dây điện, dây cáp điện của Đài Loan năm 2014 20/05/2015
  Hải quan New Zealand và Hải quan Hồng Kông tăng cường quan hệ hợp tác 27/11/2014
  ĐIỆN THOẠI VÀ LINH KIỆN CHIẾM 80% TỔNG TRỊ GIÁ XUẤT SANG UAE 03/11/2014
  KIM NGẠCH XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT NAM – ĐAN MẠCH NĂM 2013 ĐẠT 445 TRIỆU USD 20/02/2014
  DOANH NGHIỆP NHẬT MỞ RỘNG THÊM HOẠT ĐỘNG TẠI PHILIPPINES 31/12/2013
  NHẬT BẢN SẼ VIỆN TRỢ 14 TỶ EURO CHO ĐÔNG NAM Á 19/12/2013
  SINGAPORE TĂNG HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU SANG CHÂU Á 09/12/2013
  Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu đường 28/11/2013
  Hồng Kông sẽ ngừng cung cấp vây cá mập và cá ngừ 24/09/2013