Tin trong nước
Tin thế giới
Tình trạng đơn hàng
   
Để xem thông tin về tình trạng đơn hàng của bạn, vui lòng nhập mã số đơn hàng của hãng hàng không hoặc của công ty giao nhận vào ô dưới đây.
Mã số
 
đăng nhập
   
Tên truy cập
Mật khẩu
 
hỗ trợ trực tuyến
   

Ms. Đông

Ms. Mai

Ms. Ngọc

Mr. Elvis Nguyen

 
tin tức
   
Trong tháng 8-2020, sẽ có chính sách miễn, giảm phí đường bộ cho doanh nghiệp vận tải
Tiki áp dụng dịch vụ giao trong ngày đến nửa triệu sản phẩm
Nhìn lại hệ thống giao thông sau 10 năm đột phá chiến lược
Xem tất cả
 
 
Tin trong nước
 
 
18/07/2020
Đường bay quốc tế sẽ mở lại thế nào?

 Sau khi thống nhất phương án, Cục Hàng không VN sẽ làm việc với các đối tác để trao đổi cụ thể các điều kiện giữa hai bên.

 

Việc mở lại các đường bay quốc tế sẽ phải tuân thủ hàng loạt điều kiện chặt chẽ (Ảnh minh họa)

Việc mở lại các đường bay quốc tế sẽ phải tuân thủ hàng loạt điều kiện chặt chẽ (Ảnh minh họa)

 

Dự kiến sớm nhất đầu tháng 8/2020 có thể thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên. Hành khách phải có visa hợp lệ khi làm thủ tục chuyến bay (check-in) đồng thời toàn bộ khách nhập cảnh sẽ thực hiện cách ly theo quy định về phòng, chống dịch.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về mở lại đường bay quốc tế, Cục Hàng không VN đã có văn bản gửi Bộ GTVT về phương án khôi phục những đường bay này.

Văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường ký nêu rõ: Từ tháng 6/2020, các hãng hàng không nước ngoài như: Cathay Pacific (Hồng Kông), Singapore Airlines (Singapore)... đã khai thác lại các đường bay quốc tế đi/đến Việt Nam theo hình thức thường lệ. Vietnam Airlines cũng đang duy trì lịch bay thường lệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Bắt đầu từ tháng 7/2020, các hãng hàng không nước ngoài như: Emirates Airlines (UAE), Qatar Airways (Qatar), China Airlines và Eva Airways (Đài Loan), Asiana Airlines và Korean Air (Hàn Quốc)... cũng khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ đi/đến Việt Nam.

“Tuy nhiên, toàn bộ các lịch bay thường lệ nêu trên đều đảm bảo chỉ chở hàng vào Việt Nam và chở khách/hàng từ Việt Nam đi quốc tế. Các chuyến bay có chở khách đều trong đối tượng ưu tiên đưa vào Việt Nam (công dân hoàn cảnh khó khăn, nhà ngoại giao, chuyên gia...) và đều thực hiện cách ly theo quy định”, ông Cường thông tin.

Theo Cục Hàng không VN, hiện tại, Trung Quốc đang áp dụng cơ chế kết nối với mỗi quốc gia 1 chuyến/tuần cho mỗi bên. Trong giai đoạn đầu, Việt Nam có thể học tập kinh nghiệm này để thí điểm.

Như vậy, dự kiến mỗi tuần sẽ có từ 2.500 - 3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ (ngoài các chuyến bay giải cứu công dân, chuyến bay thuê chuyến chở chuyên gia từ các địa điểm khác trên thế giới vào Việt Nam).

Về thời điểm mở lại đường bay quốc tế, ông Cường cho hay: Sau khi thống nhất phương án, Bộ GTVT (Cục Hàng không VN) sẽ làm việc với các đối tác để trao đổi cụ thể các điều kiện cho việc vận chuyển hành khách giữa hai bên.

Dự kiến sớm nhất đầu tháng 8/2020 có thể thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên. Khách được chấp nhận trên các chuyến bay này phải có visa hợp lệ khi làm thủ tục chuyến bay (check-in). Toàn bộ khách nhập cảnh sẽ thực hiện cách ly theo quy định về phòng, chống dịch.

Nhằm phù hợp với điều kiện địa lý, phân bổ khả năng cách ly, sự tương đồng về điểm đi/đến (Thủ đô, điểm cửa ngõ chính, điểm thứ cấp), Cục Hàng không đề xuất trong giai đoạn đầu mở đường bay Quảng Châu - Đà Nẵng; Tokyo - Hà Nội; Seoul - Hà Nội; Đài Bắc (Đài Loan) - TP. HCM; Viên Chăn - Quảng Ninh; Phnom Pênh - Cần Thơ.

Trong giai đoạn đầu, với tần suất khai thác chỉ 1 chuyến/tuần, nhằm sử dụng hiệu quả nhân lực (phi công, tiếp viên) đang thực hiện các chuyến bay quốc tế giải cứu công dân do Bộ Ngoại giao xây dựng, Cục Hàng không VN để xuất Việt Nam chỉ định duy nhất Vietnam Airlines thực hiện các chuyến bay nêu trên. Sau khi dịch bệnh được ổn định và các bên tăng tần suất, số đường bay thì sẽ tiếp tục xem xét chỉ định các hãng hàng không khác.

Các tổ bay, nhân viên hàng không, nhân viên quản lý xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch y tế phụ trách chuyến bay phải trang bị đồ bảo hộ và không phải cách ly sau chuyến bay.


Báo Giao Thông
Bản in   Gửi bạn bè

Các tin khác:
  20% thâm hụt trong xuất khẩu từ Trung Quốc đại lục vào Mỹ chuyển sang Việt Nam 16/07/2020
  Không giảm chỉ tiêu xuất nhập khẩu 15/07/2020
  Sau 25 năm, thương mại Việt – Mỹ tăng gần 170% 13/07/2020
  Nhiều giải pháp hạn chế chậm chuyến, bay vòng chờ hạ cánh 11/07/2020
  Loạt 'ông lớn' công nghệ chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam 10/07/2020
  Tạo bứt phá trong hàng hải 08/07/2020
  Xuất khẩu: Kỳ vọng “lội ngược dòng” nhờ EVFTA 06/07/2020
  Việt Nam đã "dọn tổ đón đại bàng" thì cũng nên cải tổ lại ngành logistics 04/07/2020
  Thủ tướng: 'Phục hồi kinh tế cấp bách hơn bao giờ hết' 02/07/2020
  TP. HCM: Có 5 nhóm hàng xuất khẩu trên 1 tỷ USD 01/07/2020