Tin trong nước
Tin thế giới
Tình trạng đơn hàng
   
Để xem thông tin về tình trạng đơn hàng của bạn, vui lòng nhập mã số đơn hàng của hãng hàng không hoặc của công ty giao nhận vào ô dưới đây.
Mã số
 
đăng nhập
   
Tên truy cập
Mật khẩu
 
hỗ trợ trực tuyến
   

Ms. Đông

Ms. Mai

Ms. Ngọc

Mr. Elvis Nguyen

 
tin tức
   
Trong tháng 8-2020, sẽ có chính sách miễn, giảm phí đường bộ cho doanh nghiệp vận tải
Tiki áp dụng dịch vụ giao trong ngày đến nửa triệu sản phẩm
Nhìn lại hệ thống giao thông sau 10 năm đột phá chiến lược
Xem tất cả
 
 
Tin trong nước
 
 
27/07/2020
Thị trường Malaysia: “Mảnh đất” hứa hẹn của hàng Việt

Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới, làm ảnh hưởng đến hoạt động giao thương của doanh nghiệp trong nước thì Malaysia được cho là thị trường phù hợp để đẩy mạnh xuất  khẩu.

 

Việt Nam vượt qua Thái Lan là nhà cung ứng gạo lớn nhất cho Malaysia

Việt Nam vượt qua Thái Lan là nhà cung ứng gạo lớn nhất cho Malaysia

 

Từ năm 2016, Malaysia đã chính thức vượt qua Singapore để trở thành đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam khối ASEAN sau Thái Lan. Năm 2019, tổng giá trị xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Malaysia đạt hơn 11 tỷ USD, chiếm hơn 19% trong tổng giá trị xuất nhập khẩu của Việt Nam với các nước thành viên ASEAN.

Theo ông Raphy MD Radzi - Lãnh sự thương mại, Văn phòng Thương vụ, Tổng Lãnh sự quán Malaysia (Matrade) tại TP. Hồ Chí Minh, Malaysia là đất nước có nền kinh tế thị trường khá phát triển và là nền kinh lớn thứ 33 trên thế giới, lớn thứ 3 Đông Nam Á và thứ 12 châu Á. Thu nhập bình quân đạt 11.200 USD/người/năm. Malaysia có nhu cầu rất lớn đối với các sản phẩm nông nghiệp trong đó các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như gạo, trái cây, rau củ, thủy - hải sản, hạt tiêu… Bên cạnh đó, Malaysia cũng là thị trường nhập khẩu khá nhiều hàng may mặc, giày dép, nội thất văn phòng.

Ông Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) - cho biết: ITPC đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến khích DN Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường lân cận, trong đó có Malaysia.

Bà Lương Nhã Hiền- Giám đốc Công ty TNHH Beyond World – chia sẻ, Malaysia là một trong những thị trường có nhu cầu nhập khẩu gạo lớn ở khu vực ASEAN với sản lượng từ 900.000 tới 1 triệu tấn/năm. Năm 2019, Việt Nam đã vượt Thái Lan trở thành nhà cung ứng gạo lớn nhất cho Malaysia với kim ngạch 218,8 triệu USD, chiếm 5,8% trong tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam vào Malaysia. Các sản phẩm nông sản khác như cà phê, rau quả, thủy sản… cũng được thị trường này tiếp nhận với số lượng lớn. Ngoài ra, nhu cầu về giày dép, hàng may mặc, đồ gỗ nội thất ở Malaysia cũng gia tăng đáng kể và đây là thời điểm thuận lợi để DN Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này.

“Vì là quốc gia đa sắc tộc, đa tôn giáo, trong đó đạo Hồi chiếm đa số (hơn 60%). Do đó, hàng hóa, đặc biệt là nông sản, thực phẩm xuất khẩu vào Malaysia bên cạnh các tiêu chuẩn thương mại quốc tế, còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn riêng cho người tiêu dùng Hồi giáo (Halal). Hơn nữa, khi đã có chứng nhận Halal, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ đẩy mạnh xuất khẩu vào Malaysia mà còn có thể tham gia chuỗi cung ứng, khai thác thị trường Halal ở hầu hết các quốc gia Hồi giáo” - ông Raphy MD Radzi nhấn mạnh.Bên cạnh đó, sẽ rất thuận lợi cho các DN hàng Việt xuất khẩu sang thị trường Malaysia đó là chợ Việt Nam tại Kuala Lumpur. Chợ nằm trong tòa nhà Safuan Plaza thuộc khu vực trung tâm của thủ đô Kuala Lumpur. Chợ có quy mô 200 gian hàng dành cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thủy, hải sản, thủ công mỹ nghệ, thời trang dệt may, cơ khí, máy móc, mỹ phẩm, các sản phẩm dịch vụ của Việt Nam.


Báo Công Thương điện tử
Bản in   Gửi bạn bè

Các tin khác:
  Vận chuyển hàng hóa đường hàng không: Dự báo xu hướng giai đoạn 2020 - 2025 24/07/2020
  Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam lạc quan sau dịch 23/07/2020
  Hàng hóa qua cảng biển duy trì đà tăng, bất chấp COVID-19 21/07/2020
  Đường bay quốc tế sẽ mở lại thế nào? 18/07/2020
  20% thâm hụt trong xuất khẩu từ Trung Quốc đại lục vào Mỹ chuyển sang Việt Nam 16/07/2020
  Không giảm chỉ tiêu xuất nhập khẩu 15/07/2020
  Sau 25 năm, thương mại Việt – Mỹ tăng gần 170% 13/07/2020
  Nhiều giải pháp hạn chế chậm chuyến, bay vòng chờ hạ cánh 11/07/2020
  Loạt 'ông lớn' công nghệ chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam 10/07/2020
  Tạo bứt phá trong hàng hải 08/07/2020