Tin trong nước
Tin thế giới
Tình trạng đơn hàng
   
Để xem thông tin về tình trạng đơn hàng của bạn, vui lòng nhập mã số đơn hàng của hãng hàng không hoặc của công ty giao nhận vào ô dưới đây.
Mã số
 
đăng nhập
   
Tên truy cập
Mật khẩu
 
hỗ trợ trực tuyến
   

Ms. Đông

Ms. Mai

Ms. Ngọc

Mr. Elvis Nguyen

 
tin tức
   
Hàng không ồ ạt công bố mở lại đường bay quốc tế
Cần Thơ: Khôi phục hoạt động vận tải hành khách đi, đến Đà Nẵng từ 13/9
Chuyến bay mang biểu tượng “Browntail” của UPS lần đầu đến Việt Nam
Xem tất cả
 
 
Tin trong nước
 
 
24/08/2020
Đường bay vận chuyển hàng trực tiếp từ Việt Nam tăng vọt

Theo các công ty logistics và nhà quản lý sân bay, ngành vận tải hàng không đang bận rộn với nhu cầu vận chuyển khẩu trang và thiết bị bảo vệ cá nhân. Điều này làm cho các chuyến bay chở hàng hóa trực tiếp từ Việt Nam đến Hoa Kỳ tăng lên đáng kể. Theo các chuyên gia, các chuyến bay trực tiếp sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí cho các các đơn vị liên quan.

 

 

Theo Brady Borycki, Phó Chủ tịch điều hành và phát triển kinh doanh toàn cầu tại Wen- Parker Logistics, công ty này đã thuê 46 máy bay vận chuyển khẩu trang cho nhiều khách hàng tại Mỹ, với phần lớn chuyến bay đều đến từ Việt Nam. Sẽ có thêm khoảng ba máy bay vận chuyển được dự kiến sẽ đến Mỹ vào cuối tháng 7 này.

Còn hãng Atlas Air hiện đang khai thác khoảng 10 chuyến bay thuê ngắn hạn bay trực tiếp từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Rickenbacker - sân bay chuyên dụng cho hàng hóa tại Columbus, Ohio và năm chuyến bay đến Newark, New Jersey.

Lựa chọn thay thế cho Trung Quốc

Các doanh nghiệp lớn trên thế giới đang dần quan tâm đến Việt Nam như một nguồn thay thế mới cho các thiết bị bảo hộ cá nhân. Bởi, Việt Nam đảm bảo khâu kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ hơn cho mặt hàng khẩu trang. Trong khi, các thủ tục mới của phía hải quan Trung Quốc phần nào đã làm chậm tốc độ vận tải và gây tồn đọng hàng hóa ngay tại sân bay quốc tế Shanghai Pudong cũng như nhiều sân bay khác tại Trung Quốc.

Ngược lại, Việt Nam đã đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng giao thông hàng không kể từ khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới vào 15 năm trước. Các máy bay lớn và tàu container của Việt Nam hiện nay đã có thể hỗ trợ ngành sản xuất định hướng xuất khẩu. Khi so sánh với các quốc gia trong khu vực, Evan Rosen, Tổng Giám đốc Expo Freight Logistics tại Sri Lanka chia sẻ rằng, các nước như Campuchia vẫn chưa có đường băng sân bay đủ lớn để bảo đảm dịch vụ cho một số máy bay thân rộng, do đó hàng hóa thường được chở đến Việt Nam hoặc Thái Lan trước.

Wen-Parker hiện tại vẫn đang vận chuyển và phân phối mặt nạ y tế cho người tiêu dùng. Mặc dù nhu cầu về thiết bị bảo vệ cá nhân đã giảm dần vào tháng 4 và 5 nhưng sản phẩm này vẫn đang chiếm rất nhiều tài nguyên của những hãng vận chuyển hàng không tại điểm xuất phát và điểm đến.

Một số máy bay chuyên dụng của Wen-Parker đã rời khỏi Hồng Kông với một phần hàng trên máy bay đều được trung chuyển từ Việt Nam sang. Công ty United Airlines cũng đã thuê riêng 10 chuyến bay chỉ chở hàng hóa để vận chuyển từ Hồng Kông đến sân bay quốc tế Chicago O’Hare.

Wen-Parker cũng cho biết rằng ông sẽ tiếp tục quản lý nhập hàng mặt nạ thường xuyên từ Việt Nam hơn, cũng như phát triển thêm mối quan hệ tại các quốc gia khác như Indonesia, Thái Lan, Campuchia và Trung Quốc, nhưng với số lượng thấp hơn hẳn và không dùng máy bay chuyên dụng.

EFL, công ty với 80% cổ phiếu thuộc về Sagawa Express cũng đang dần chuyển một lượng lớn thiết bị bảo vệ y tế đến Rickenbacker bằng các chuyến bay chuyên dụng cũng như đi kèm dịch vụ trung chuyển từ các nước đến khắp châu Á và Dubai. Tại đây, các lô hàng sẽ được hợp nhất và vận chuyển tiếp tục bằng dịch vụ từ Emirates. Các doanh nghiệp cũng đã đặt sẵn các chuyến bay vận chuyển thiết bị bảo vệ cá nhân từ nay cho đến hết tháng 8 này.

Các chuyến bay hàng tuần theo lịch trình từ Việt Nam đến New York hoặc Los Angeles vẫn có thể tiếp tục phát triển trong tương lai gần cho đến khi mạng lưới vận chuyển khách hàng ổn định trở lại.

Tuy nhiên, theo Brian Bourke – Giám đốc tăng trưởng của SEKO Logistics, lãi suất điều lệ đang giảm mạnh với tốc độ 5% - 10% phần trăm trong thời gian tới, các doanh nghiệp vận tải sẽ phải chịu lỗ trước cảnh vận chuyển hàng đi nhưng không có hàng hóa chở về. Trước vấn đề này, các chuyên gia cho rằng dịch vụ vận tải sẽ nhanh chóng trở lại phong cách vận tải truyền thống, theo lịch trình di chuyển cố định qua các khu vực trung chuyển.


Đăng Khoa chuyển ngữ Theo Freightwaves.com
Bản in   Gửi bạn bè

Các tin khác:
  Nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam nguy cơ bị EU áp dụng phòng vệ thương mại 22/08/2020
  Chuyên gia nói gì về đề xuất mở lại đường bay quốc tế 21/08/2020
  Xuất khẩu gạo Việt Nam: Giảm lượng, tăng giá trị 21/08/2020
  EVFTA và cơ hội cho ngành vận tải biển Việt Nam 18/08/2020
  Thanh toán không dùng tiền mặt: Thêm tiện ích, tạo thói quen 17/08/2020
  Danh mục 12 nhóm dịch vụ xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam 15/08/2020
  Điều hành cao tốc Bắc - Nam bằng hệ thống giao thông thông minh 13/08/2020
  Cán cân thương mại 7 tháng đầu năm ước tính xuất siêu 6,5 tỷ USD 11/08/2020
  Nhập khẩu Ô tô vào Việt Nam đã dễ dàng hơn nhờ Nghị định 17 10/08/2020
  Hôm nay 08/8 là Ngày mua sắm trực tuyến toàn khối ASEAN 08/08/2020