Tin trong nước
Tin thế giới
Tình trạng đơn hàng
   
Để xem thông tin về tình trạng đơn hàng của bạn, vui lòng nhập mã số đơn hàng của hãng hàng không hoặc của công ty giao nhận vào ô dưới đây.
Mã số
 
đăng nhập
   
Tên truy cập
Mật khẩu
 
hỗ trợ trực tuyến
   

Ms. Đông

Ms. Mai

Ms. Ngọc

Mr. Elvis Nguyen

 
tin tức
   
Hàng không ồ ạt công bố mở lại đường bay quốc tế
Cần Thơ: Khôi phục hoạt động vận tải hành khách đi, đến Đà Nẵng từ 13/9
Chuyến bay mang biểu tượng “Browntail” của UPS lần đầu đến Việt Nam
Xem tất cả
 
 
Tin trong nước
 
 
26/08/2020
Ninh Thuận có cảng biển tổng hợp Cà Ná có thể đón tàu 100.000 tấn

Cảng tổng hợp Cà Ná được quy hoạch nhóm cảng biển Nam Trung bộ với quy mô cảng tổng hợp địa phương loại II, Công suất thiết kế 3,3 triệu tấn/năm

 

Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná với mức đầu tư trên 4.000 tỷ đồng

Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná với mức đầu tư trên 4.000 tỷ đồng

 

Chiều 25/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đến dự và nhấn nút động thổ khởi công dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná - giai đoạn 1 tại Ninh Thuận do tập đoàn Trungnam Group làm chủ đầu tư theo chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Ninh Thuận và đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500.

Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná nằm ở khu vực biển Cà Ná - phía Tây mũi sừng Trâu, thuộc địa bàn xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Là khu vực giáp ranh giữa tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, phía Bắc giáp tuyến đường ven biển tỉnh Ninh Thuận (DT 701), phía Đông giáp mũi sừng Trâu và biển Đông, phía Tây và Nam giáp biển Đông.

Giai đoạn 1 của dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 với tổng diện tích quy hoạch là 108,09ha bao gồm hai bến cảng 70.000 – 100.000 DWT; một bến cảng 20.000 DWT và khu kho bãi, hạ tầng dịch vụ. Công suất thiết kế lượng hàng qua cảng khoảng 3,3 triệu tấn/năm.

Khi đi vào hoạt động, Cảng biển sẽ áp dụng công nghệ thông minh trong hoạt động vận hành giúp cho quá trình xử lý hàng hóa trong cảng nhanh chóng và thuận tiện.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất và chế biến tại các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Theo tiến độ, dự kiến đến tháng 12/2022, sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến số 1 và tiếp tục khởi công xây dựng bến số 2 vào tháng 01/2023.

 

Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao quy mô và tầm quan trọng của Cảng biển tổng hợp Cà Ná đối với sự phát triển kinh tế-xã hội ở Ninh Thuận và cả khu vực Nam Trung Bộ

Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao quy mô và tầm quan trọng của Cảng biển tổng hợp Cà Ná đối với sự phát triển kinh tế-xã hội ở Ninh Thuận và cả khu vực Nam Trung Bộ

 

Ông Lưu Xuân Vĩnh, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh, mục tiêu chính đầu tư khu bến cảng tổng hợp Cà Ná theo quy hoạch là hình thành một khu bến chuyên dùng phục vụ Khu công nghiệp Cà Ná khu bến chuyên dụng hàng lỏng và và khu bến tổng hợp phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Ninh Thuận và các địa phương khác lân cận trong vùng hấp dẫn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh, hiện nay Đảng và nhà nước rất quan tâm đến phát triển kinh tế biển và gần đây đã ban hành Nghị quyết số 36 phát triển kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có lĩnh vực cảng biển.

 

Dự kiến đến tháng 12/2022, Trungnam Group sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến số 1, đồng thời tiếp tục khởi công xây dựng bến số 2 vào tháng 01/2023

Dự kiến đến tháng 12/2022, Trungnam Group sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến số 1, đồng thời tiếp tục khởi công xây dựng bến số 2 vào tháng 01/2023

 

Thứ trưởng đánh giá cao quy mô và tầm quan trọng của Cảng biển tổng hợp Cà Ná đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở Ninh Thuận và cả khu vực Nam Trung Bộ. Cùng với các cảng biển Cái Mép -Thị Vải ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Lạch Huyện ở Hải Phòng và cảng Sơn Dương ở Hà Tĩnh thì trong tương lai cảng biển tổng hợp Cà Ná cũng sẽ là một trong những cảng biển quy mô có thể tiếp đón tàu có trọng tải đến 100.000 tấn.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cũng kỳ vọng sau khi đi vào hoạt động, Cảng biển tổng hợp Cà Ná sẽ phục vụ hiệu quả việc chuyên chở máy móc thiết bị phục vụ trung tâm điện khí ở Ninh Thuận, phục vụ việc luân chuyển hàng hóa tại các khu công nghiệp ở Ninh Thuận cũng như cả khu vực Nam Trung Bộ, đáp ứng được nhu cầu pháp triển kinh tế xã hội trong khu vực nói chung và Ninh Thuận nói riêng.


Báo Giao Thông.
Bản in   Gửi bạn bè

Các tin khác:
  Địa phương có trách nhiệm xây dựng phong trào, liên minh chống chất thải nhựa 25/08/2020
  Đường bay vận chuyển hàng trực tiếp từ Việt Nam tăng vọt 24/08/2020
  Nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam nguy cơ bị EU áp dụng phòng vệ thương mại 22/08/2020
  Chuyên gia nói gì về đề xuất mở lại đường bay quốc tế 21/08/2020
  Xuất khẩu gạo Việt Nam: Giảm lượng, tăng giá trị 21/08/2020
  EVFTA và cơ hội cho ngành vận tải biển Việt Nam 18/08/2020
  Thanh toán không dùng tiền mặt: Thêm tiện ích, tạo thói quen 17/08/2020
  Danh mục 12 nhóm dịch vụ xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam 15/08/2020
  Điều hành cao tốc Bắc - Nam bằng hệ thống giao thông thông minh 13/08/2020
  Cán cân thương mại 7 tháng đầu năm ước tính xuất siêu 6,5 tỷ USD 11/08/2020